วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

อาคารจอดรถไฟฟ้า |ศูนย์ซ่อมบำรุงครุใน MRT PURPLE LINE DEPOT (ก.ย.66)


อาคารจอดรถไฟฟ้า |ศูนย์ซ่อมบำรุงครุใน MRT PURPLE LINE DEPOT (ก.ย.66)
พาดู พื้นที่ก่อสร้าง อาคารจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมบำรุงเบา ครุใน ผู้รับเหมาได้ตัดต้นไม้ รื้อย้ายบ้านเรือนเพื่อเคลียร์พื้นที่ก่อสร้างแล้ว
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก  วงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท มีทั้งหมด 17 สถานี เริ่มก่อสร้างปี 2565 และเปิดใช้งานประมาณปี 2570-2571
เป็นส่วนต่อขยายมาจากช่วง บางซื่อ -บางใหญ่   ตามแผนเดิมเส้นทางในโครงการจะสิ้นสุดที่ สถานีราษฎร์บูรณะ แต่การมีส่วนต่อขยายเส้นทางเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนรถไฟฟ้าต้องมีจำนวนมากขึ้น จุดจอดรถไฟฟ้า ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ ไม่เพียงพอที่จะรับปริมาณรถไฟฟ้าที่มากขึ้น 
จึงต้องหาจุดจอดรถไฟฟ้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับ และจุดที่เหมาะสมคือบริเวณครุใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีราษำร์บูรณะถึง 4.4 กม. และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงได้สร้างสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มอีก 2 สถานี คือสถานีพระประแดง และสถานีครุใน ซึ่งตั้งอยู่ก่อนถึงอาคารจอดรถไฟฟ้า 
โรงจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมย่อย ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ข้างด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางครุ 3 
ภายในโรงจอดรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมย่อย ข้างด่านบางครุ 3 ประกอบด้วยกลุ่มอาคารที่สำคัญต่างๆ ดังนี้
1 อาคารที่จอดขบวนรถไฟฟ้า
2 อาคารซ่อมบำรุงเบา
3 โรงล้างขบวนรถไฟฟ้า
4 อาคารทดสอบรถไฟฟ้า
5 อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการเดินรถ
อัปเดต ภาพรวมการก่อสร้าง เดือน สิงหาคม 2566 งานโยธา16.71%
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร 
เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี #อาคารจอดรถไฟฟ้า #รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น