วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566

ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย bang sue canal (ก.ย.66)


ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย bang sue canal (ก.ย.66)
คลิปนี้พาเดินดู ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก และชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งบ้านเรือนอาศัยอยู่ริมคลองบางซื่อ หน้าชุมชนติดถนนรัชดาภิเษกใกล้ซอย 24 ใกล้สถานีรัชดาภิเษก ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ห่างประมาณ 200กว่าเมตร
ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก ถือเป็นชุมชนที่ 4 ในเขตห้วยขวางที่รื้อย้ายบ้านที่สร้างบุกรุกคลอง และเข้าร่วมโครงการบ้านมั่นคง กับทางภาครัฐ ชาวชุมชนได้รื้อบ้านเก่าที่รุกล้ำลำคลอง ย้ายไปอยู่บ้านที่สร้างใหม่ โดยอาศัยอย่างถูกต้อง เตรียมสร้างเขื่อนขยายคลองให้มีประสิทธิภาพในการระบายน้ำ เพื่อเป็นการคืนคลองให้กับสาธารณะ ส่งเสริมให้ชุมชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  โดย พอช.
เป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่พูดคุยสร้างความเข้าใจให้คนในชุมชน
โดยชุมชนได้รื้อย้ายบ้านที่รุกล้ำคลองออกไป และเข้าอยู่บ้านหลังใหม่ที่ได้สร้างอย่างถูกต้อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็มีบ้านที่ให้ความร่วมมือ และก็ยังมีอีกหลายหลัง ที่ยังไม่ยอมย้ายออกไป มีการฟ้องร้องถึงศาลเป็นคดีความกันอยู่ งานก่อสร้างจึงยังต้องรอไม่สามารถสร้างบ้าน และสร้างเขื่อนต่อได้ คลองบางซื่อ เป็นคลองย่อยของคลองลาดพร้าว ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก ได้จดทะเบียนจัดตั้งเป็นสหกรณ์ ชื่อสหกรณ์เคหะสถานบ้านมั่นคง รัชดาร่วมใจจำกัด
#คลองบางซื่อ #ชุมชนริมคลองบางซื่อรัชดาภิเษก #ชุมชนรุ่งเรืองตอนปลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น