วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

เสร็จแล้ว ถนนเลียบคลองบางเขน พร้อมสวนริมคลองไร้สายไฟ สายสื่อสาร (ส.ค.66)


เสร็จแล้ว ถนนเลียบคลองบางเขน พร้อมสวนริมคลองไร้สายไฟ สายสื่อสาร (ส.ค.66)
ถนนเลียบคลองบางเขน เส้นทางลัด ถนนวิภาวดี เชื่อม ถนนพหลโยธิน 49/1 โดยกรุงเทพมหานคร ได้ทุ่มงบ 515 ล้าน ก่อสร้างถนนจากเดิมมีขนาด 2 ช่องจราจร ขยายเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 4 ช่องจราจร ไป/กลับ มีระยะทาง 2 กม. ปรับปรุงสะพานข้ามคลอง ที่กลับรถใต้สะพาน พร้อมทางเท้า ระบบระบายน้ำ เขื่อน กำแพงกันดิน ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ป้ายและเครื่องหมายจราจร และระบบสาธารณูปโภค
จุดเริ่มต้นอยู่บริเวณบริเวณสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติไปทะลุถนนพหลโยธิน 49/1 ใกล้กับสถานีบางบัว
ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และในอนาคต กทม.ยังมีแผนต่อขยายจากช่วงถนนพหลโยธิน ไปเชื่อมกับถนนบริเวณราบ 11 ไปออกลาดปลาเค้า โดยก่อสร้างเป็นสะพานข้ามแยก จะอยู่บริเวณด้านบนของสกายวอล์กและใต้โครงสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันถนนสายนี้ เป็นเส้นทางที่มีประชาชนมาใช้ในการเดินทางจำนวนมากในช่วงเช้าและเย็น ตามแผนเดิมก่อสร้างเสร็จในปี 2565 แต่เนื่องจากสถานะการณ์ไข้หวัดโควิด-19 จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้า และได้มาเสร็จประมาณกลางปี 2566นี้
ถนนสายนี้ช่วยระบายการจราจรบนถนนวิภาวดรังสิต และถนนพหลโยธิน ถนนงามวงศ์วานและโดยรอบ
#ถนนเลียบคลองบางเขน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น