วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อาคารจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมบำรุงครุใน MRT PURPLE LINE DEPOT (มิ.ย.66)


อาคารจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมบำรุงครุใน MRT PURPLE LINE DEPOT (มิ.ย.66)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก (รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้) เป็นส่วนต่อขยายมาจากช่วง บางซื่อ -บางใหญ่   ตามแผนเดิมเส้นทางในโครงการจะสิ้นสุดที่ สถานีราษฎร์บุรณะ แต่การมีส่วนต่อขยายเส้นทางเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนรถไฟฟ้าต้องมีจำนวนมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเพียงพอในการเดินรถ
จุดจอดรถไฟฟ้าที่ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ ไม่เพียงพอที่จะรับปริมาณรถไฟฟ้าที่มากขึ้น จึงต้องหาจุดจอดรถไฟฟ้าเพื่อรองรับ และจุดที่เหมาะสมคือบริเวณครุใน อ.พระประแดง ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีราษำร์บูรณะถึง 4.4 กม. เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงได้สร้างเพิ่มอีก 2 สถานี คือพระประแดง และครุใน ซึ่งตั้งอยู่ก่อนถึงอาคารจอดรถไฟฟ้า โรงจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมย่อย ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ข้างด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางครุ 3 ภายในโรงจอดรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมย่อย ข้างด่านบางครุ 3 ประกอบด้วยกลุ่มอาคารที่สำคัญต่างๆ ดังนี้
1 อาคารที่จอดขบวนรถไฟฟ้า
2 อาคารซ่อมบำรุงเบา
3 โรงล้างขบวนรถไฟฟ้า
4 อาคารทดสอบรถไฟฟ้า
5 อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการเดินรถ
อัปเดตความคืบหน้างานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เดือนพฤษภาคม 2566 ความก้าวหน้างานโยธา 11.55% 
มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร 
โครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี ข้อมูลข่าว Facebook : โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก คาดเปิดให้บริการได้ในปี 2570 #อาคารจอดรถไฟฟ้า  #รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น