วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

กทม.ตัดเส้นทางลัด ถนนวิภาวดี เชื่อมถนนพหลโยธิน 49/1 จุดกลับรถ สวนริมคลอง...


กทม.ตัดเส้นทางลัด ถนนวิภาวดี เชื่อมถนนพหลโยธิน 49/1 จุดกลับรถ สวนริมคลองบางเขน (มิ.ย.66)
ถนนเลียบคลองบางเขน”เส้นทางลัด ถนนวิภาวดี เชื่อม ถนนพหลโยธิน 49/1 โดยกรุงเทพมหานคร ได้ทุ่มงบ 515 ล้าน 
ก่อสร้างถนนจากเดิมมีขนาด 2 ช่องจราจร ขยายเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 4 ช่องจราจร ไป/กลับ มีระยะทาง 2 กม. ปรับปรุงสะพานข้ามคลอง จุดกลับรถใต้สะพาน
พร้อมทางเท้า ระบบระบายน้ำ เขื่อน กำแพงกันดิน สร้างสวนสาธารณะริมคลองบางเขน
ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ป้ายและเครื่องหมายจราจร และระบบสาธารณูปโภค
จุดเริ่มต้นอยู่บริเวณบริเวณสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติไปทะลุถนนพหลโยธิน 49/1
ใกล้กับสถานีบางบัวของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต
และในอนาคต กทม.ยังมีแผนต่อขยายจากช่วงถนนพหลโยธิน ไปเชื่อมกับถนนบริเวณราบ 11 ไปออกลาดปลาเค้า โดยก่อสร้างเป็นสะพานข้ามแยก จะอยู่บริเวณด้านบนของสกายวอล์กและใต้โครงสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันถนนสายนี้ เป็นเส้นทางที่มีประชาชนมาใช้ในการเดินทางจำนวนมากในช่วงเช้าและเย็น เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ ตามแผนเดิมก่อสร้างเสร็จในปี 2565 แต่เนื่องจากสถานะการณ์ไข้หวัดโควิด-19 จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้า คาดเสร็จประมาณกลางปี 2566นี้ เมื่อแล้วเสร็จจะช่วยระบายการจราจรบนถนนวิภาวดรังสิต และถนนพหลโยธิน ถนนงามวงศ์วานและโดยรอบได้เป็นอย่างดี
#เส้นทางลัดถนนวิภาวดีเชื่อมถนนพหลโยธิน  #สวนริมคลองบางเขน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น