เส้นทางรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงสถานีหนองปลาไหล จนถึงสถานีหัวหิน ซึ่งอยู่ในสัญญาที่ 2 ของโครงการรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร
จุดไฮไลต์แห่งหนึ่งของโครงการรถไฟทางคู่สายใต้นครปฐม-ชุมพรในสัญญาที่ 2 คือ มีการก่อสร้างสถานีหัวหินแห่งใหม่
ซึ่งเป็นสถานียกระดับแห่งเดียวของโครงการ ได้นำเอกลักษณ์ของสถานีหัวหินเดิม มาผสมผสานกับสถานีหัวหินแห่งใหม่
รถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร (กม.) วงเงินรวม 40,192 ล้านบาท แบ่งงานก่อสร้างเป็น 5สัญญา
โดยมีความก้าวหน้างานก่อสร้าง ทั้งหมด 5สัญญาดังนี้
สัญญาที่1 นครปฐม-หนองปลาใหล ระยะทาง 93กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 97.167 %
สัญญาที่2 หนองปลาไหล-หัวหิน ระยะทาง 76กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 95.645 %
สัญญาที่3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร งานก่อสร้างโยธาเสร็จสิ้นแล้ว 100%
สัญญาที่4 ประจวบคีรีขันธุ์-บางสะพานน้อย ระยะทาง 88กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 91.547 %
สัญญาที่5 บางสะพานน้อย-ชุมพร ระยะทาง 79กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 94.555 %
ทุกสัญญา เริ่มสร้างพร้อมกัน 1กพ 2561 ขอบเขตงานสำหรับผู้รับจ้าง
ก่อสร้างทางรถไฟขนานกับทางรถไฟเดิมขนาด 1 เมตร สะพานรถไฟคอนกรีตเสริมเหล็ก สะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ สะพานกลับรถยนต์ข้ามทางรถไฟ
สถานีรถไฟ งานท่อระบายน้ำ งานกั้นเขตทางรถไฟ
หลังจากก่อสร้างงานโยธาเสร็จสิ้นแล้ว ถัดจากนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างทำการทดสอบการเดินรถในระบบทางคู่
ซึ่งเบื้องต้นผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจ การรถไฟพร้อมเปิดให้บริการเดินรถแบบทางคู่ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2567 นี้
#รถไฟทางคุ่สายใต้ #หนองปลาไหลหัวหิน #สถานีรถไฟหัวหิน
ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768
/ @user-dk6zx7fc1x
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube : / @user-ls4ox9fr3n
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?...
Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs : https://vnpstory.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น