วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566

สวยสุดอลัง!.สถานีหัวหินแห่งใหม่ รถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน EP_3


เส้นทางรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงสถานีหนองปลาไหล จนถึงสถานีหัวหิน ซึ่งอยู่ในสัญญาที่ 2 ของโครงการรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร จุดไฮไลต์แห่งหนึ่งของโครงการรถไฟทางคู่สายใต้นครปฐม-ชุมพรในสัญญาที่ 2 คือ มีการก่อสร้างสถานีหัวหินแห่งใหม่ ซึ่งเป็นสถานียกระดับแห่งเดียวของโครงการ ได้นำเอกลักษณ์ของสถานีหัวหินเดิม มาผสมผสานกับสถานีหัวหินแห่งใหม่ รถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร (กม.) วงเงินรวม 40,192 ล้านบาท แบ่งงานก่อสร้างเป็น 5สัญญา โดยมีความก้าวหน้างานก่อสร้าง ทั้งหมด 5สัญญาดังนี้ สัญญาที่1 นครปฐม-หนองปลาใหล ระยะทาง 93กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 97.167 % สัญญาที่2 หนองปลาไหล-หัวหิน ระยะทาง 76กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 95.645 % สัญญาที่3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร งานก่อสร้างโยธาเสร็จสิ้นแล้ว 100% สัญญาที่4 ประจวบคีรีขันธุ์-บางสะพานน้อย ระยะทาง 88กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 91.547 % สัญญาที่5 บางสะพานน้อย-ชุมพร ระยะทาง 79กิโลเมตร มีความก้าวหน้า 94.555 % ทุกสัญญา เริ่มสร้างพร้อมกัน 1กพ 2561 ขอบเขตงานสำหรับผู้รับจ้าง ก่อสร้างทางรถไฟขนานกับทางรถไฟเดิมขนาด 1 เมตร สะพานรถไฟคอนกรีตเสริมเหล็ก สะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ สะพานกลับรถยนต์ข้ามทางรถไฟ สถานีรถไฟ งานท่อระบายน้ำ งานกั้นเขตทางรถไฟ หลังจากก่อสร้างงานโยธาเสร็จสิ้นแล้ว ถัดจากนี้ การรถไฟฯ อยู่ระหว่างทำการทดสอบการเดินรถในระบบทางคู่ ซึ่งเบื้องต้นผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจ การรถไฟพร้อมเปิดให้บริการเดินรถแบบทางคู่ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2567 นี้ #รถไฟทางคุ่สายใต้ #หนองปลาไหลหัวหิน #สถานีรถไฟหัวหิน ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768    / @user-dk6zx7fc1x   ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง youtube :    / @user-ls4ox9fr3n   Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?... Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/ blogs : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น