โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร ในสัญญาที่ 3 ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร งานก่อสร้างทางรถไฟเสร็จสิ้นแล้ว 100%
โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟใหม่เพิ่ม 1 ทาง ขนานไปกับทางรถไฟเดิม เป็นโครงสร้างทางรถไฟวิ่งระดับพื้นดินทั้งหมด โดยคงเอกลักษณ์ ความสวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยรอบในพื้นที่
โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร ในสัญญาที่ 3 มีไฮไลท์สำคัญ เช่น สถานีรถไฟหัวหิน ได้ออกแบบสถานีให้เป็นแบบผสมผสานนำเอกลักษณ์และความสวยงามของสถานีรถไฟหัวหินเดิมมาไว้ที่สถานีหัวหินใหม่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม
โดยเมื่อสถานีแห่งใหม่เปิดให้บริการ สถานีหลังเดิมจะยังคงเปิดให้บริการควบคู่ไปด้วย
และในช่วงสัญญาที่ 3นี้ เป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งใกล้แนวชายทะเลมากที่สุดในไทย ระหว่างช่วงสถานีทุ่งมะเม่า ไปจนถึงสถานีประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดที่มองเห็นวิวทะเลอันสวยงามในระยะใกล้ นอกจากการสร้างทางรถไฟใหม่แล้ว ยังมีการก่อสร้างถนนยกระดับข้ามทางรถไฟ ถนนกลับรถยกระดับรูปตัวยู ถนนลอดใต้สะพานทางรถไฟ เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณจุดตัด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การรถไฟฯ อยู่ระหว่างทำการทดสอบการเดินรถในระบบทางคู่เบื้องต้นผลการทดสอบอยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ
สามารถแก้ไขปัญหาการเสียเวลาของขบวนรถ และการสับเปลี่ยนรางได้เป็นอย่างดี
โดยการรถไฟฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถแบบทางคู่ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2567 #รถไฟทางคู่สายใต้ #หัวหินประจวบคีรีขันธ์
ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768
/ @user-dk6zx7fc1x
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube : / @user-ls4ox9fr3n
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?...
Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs : https://vnpstory.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น