วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

ใหม่สุด!.รถไฟทางคู่สายใต้ สัญญาที่ 3 ช่วงหัวหิน -ประจวบคีรีขันธ์ Ep_4


โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร ในสัญญาที่ 3 ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร งานก่อสร้างทางรถไฟเสร็จสิ้นแล้ว 100% โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟใหม่เพิ่ม 1 ทาง ขนานไปกับทางรถไฟเดิม เป็นโครงสร้างทางรถไฟวิ่งระดับพื้นดินทั้งหมด โดยคงเอกลักษณ์ ความสวยงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยรอบในพื้นที่ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-ขุมพร ในสัญญาที่ 3 มีไฮไลท์สำคัญ เช่น สถานีรถไฟหัวหิน ได้ออกแบบสถานีให้เป็นแบบผสมผสานนำเอกลักษณ์และความสวยงามของสถานีรถไฟหัวหินเดิมมาไว้ที่สถานีหัวหินใหม่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยเมื่อสถานีแห่งใหม่เปิดให้บริการ สถานีหลังเดิมจะยังคงเปิดให้บริการควบคู่ไปด้วย และในช่วงสัญญาที่ 3นี้ เป็นเส้นทางรถไฟที่วิ่งใกล้แนวชายทะเลมากที่สุดในไทย ระหว่างช่วงสถานีทุ่งมะเม่า ไปจนถึงสถานีประจวบคีรีขันธ์ เป็นจุดที่มองเห็นวิวทะเลอันสวยงามในระยะใกล้ นอกจากการสร้างทางรถไฟใหม่แล้ว ยังมีการก่อสร้างถนนยกระดับข้ามทางรถไฟ ถนนกลับรถยกระดับรูปตัวยู ถนนลอดใต้สะพานทางรถไฟ เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณจุดตัด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การรถไฟฯ อยู่ระหว่างทำการทดสอบการเดินรถในระบบทางคู่เบื้องต้นผลการทดสอบอยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ สามารถแก้ไขปัญหาการเสียเวลาของขบวนรถ และการสับเปลี่ยนรางได้เป็นอย่างดี โดยการรถไฟฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการเดินรถแบบทางคู่ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2567 #รถไฟทางคู่สายใต้ #หัวหินประจวบคีรีขันธ์ ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768    / @user-dk6zx7fc1x   ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง youtube :    / @user-ls4ox9fr3n   Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?... Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/ blogs : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น