วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โฉมใหม่ ท่าเรือสะพานพระราม 7 หลังผู้รับจ้างทิ้งงาน Rama 7 Bridge Pier(พ....


โฉมใหม่ ท่าเรือสะพานพระราม 7 หลังผู้รับจ้างทิ้งงาน Rama 7 Bridge Pier(พ.ค.67)
ความคืบหน้าการพัฒนาท่าเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยาเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 29 แห่ง ให้เป็นสถานีเรือ (ระบบปิด) หรือท่าเรือโดยสารอัจฉริยะ (Smart Pier) วงเงินรวม 799.798 ล้านบาท แผนดำเนินงานปี 62-69 โดยมีการดำเนินงาน 2 ส่วน คือ 
1. การก่อสร้างปรับปรุงท่าเรือ จำนวน 29 แห่ง วงเงิน 629.298 ล้านบาท 
2. การปรับปรุงศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ กรมเจ้าท่า และการติดตั้งอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย บริเวณท่าเรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา วงเงิน 170.5 ล้านบาท 
ปัจจุบันดำเนินการปรับปรุงแล้วเสร็จจำนวน 9 ท่า ได้แก่ ท่ากรมเจ้าท่า ท่าสะพานพุทธ ท่านนทบุรี ท่าช้าง ท่าเรือสาทร ท่าราชินี ท่าพายัพ ท่าบางโพ ท่าเตียน อยู่ระหว่างปรับปรุง 5 ท่า วงเงินดำเนินการรวม 189 ล้านบาท ซึ่งมีความล่าช้าจากแผนเนื่องจากไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณ และผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 
และพื้นที่ก่อสร้างบางท่าเรือ มีโครงสร้างสะพานทับซ้อน จึงมีการปรับแผนการก่อสร้างใหม่คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 67 ได้แก่ 1ท่าพระปิ่นเกล้า 2ท่าพระราม 5  3ท่าปากเกร็ด  
4ท่าเกียกกาย อยู่ระหว่างจัดทำรูปแบบรายการเพื่อส่งแบบก่อสร้างให้ กทม. 
5 ท่าพระราม 7 วงเงิน 40.86 ล้านบาท ผู้รับจ้างเดิมทิ้งงานจึงมีการบอกเลิกสัญญา 
ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแบบรูปรายการเพื่อดำเนินการจัดจ้างผู้รับจ้างรายใหม่ แผนเดิม คาดแล้วเสร็จเปิดบริการ เดือน ก.ย. 2567 ข้อมูล ผู้จัดการออนไลน์ #โฉมใหม่ท่าเรือพระราม7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น