วันพุธที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2566

สถานีแยกประชาอุทิศ (กม.9) รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ MRT purple line (ต.ค.66)


สถานีแยกประชาอุทิศ (กม.9) รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ MRT purple line (ต.ค.66)
งานก่อสร้างสถานีแยกประชาอุทิศ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก แจ้งข่าวล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงช่องจราจรเพิ่มเติม ฝั่งขาเข้า 1 ช่องจราจร ชิดแนวแบริเออร์ บนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 44 ถึง สะพานข้ามคลองราษฎร์บูรณะ ระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อก่อสร้างฐานราก สถานีแยกประชาอุทิศ ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง 
มีผลให้ช่องจราจรฝั่งขาเข้าเหลือ 2 ช่องจราจร และฝั่งขาออกเหลือ 3 ช่องจราจร 
สถานีแยกประชาอุทิศ ตำแหน่งสถานีอยู่บริเวณซอยวัดสารอด (สุขสวัสดิ์ 44) ใกล้กับสามแยกประชาอุทิศ อยู่ระหว่างสถานีบางปะกอก กับสถานีราษฎร์บูรณะ
มีทางขึ้น ลง 4จุดดังนี้
ทางขึ้น-ลงที่ 1 ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์29 มีบันไดธรรมดา บันไดเลื่อน ลิฟท์โดยสาร
ทางขึ้น-ลงที่  2บริเวณอาคารพาณิชย์ใกล้ซอยสุขสวัสดิ์31 มีบันไดธรรมดา บันไดเลื่อน
ทางขึ้น-ลงที่ 3 ข้างกับธนาคารกรุงเทพ มีบันไดธรรมดา บันไดเลื่อน
ทางขึ้น-ลงที่ 4พื้นที่ติดกับซอยสุขสวัสดิ์44 มีบันไดธรรมดา บันไดเลื่อน ลิฟท์โดยสาร
ก่อสร้างโดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ อาคารจอดรถไฟฟ้าและอาคารจอดแล้วจร  สัญญาที่ 5 ช่วงดาวคะนอง – ครุใน  ความคืบหน้างานโยธาเดือน กันยายน 2566 ทำได้ 9.54% โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก เป็นส่วนต่อขยายเริ่มจากสถานีเตาปูน วิ่งมาลงมาทางด้านทิศใต้ ลดระดับเป็นสถานีใต้ดิน ผ่านถนนสามเสน ถนนพระสุเมรู ถนนมหาไชย ถนนประชาธิปก ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนสุขสวัสดิ์ เปลี่ยนเป็นทางวิ่งยกระดับช่วงดาวคะนอง สิ้นสุดที่บริเวณตลาดครุใน ภาพรวมทั้งโครงการ เดือนกันยายน งานโยธา 18.68% มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี กำหนดเปิดให้บริการ ประมาณปี 2571 #สถานีแยกประชาอุทิศ   #mrtpurpleline #รถไฟฟ้าสายสีม่วงเตาปูนราษฎร์บูรณะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น