วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

สถานีดาวคะนอง ยกระดับสถานีแรก แปลกที่สุดในสาย รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (ต.ค.66)


สถานีดาวคะนอง ยกระดับสถานีแรก แปลกที่สุดในสาย รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (ต.ค.66) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี สถานีดาวคะนอง (เดิมชื่อสถานีจอมทอง) มีจุดขึ้น-ลง สถานี 2 จุด ดังนี้ จุดที่ 1 บริเวณอาคารพาณิชย์ 4ชั้น ใกล้กับคลอง บางสะแก ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินฝั่งขาเข้า จุดที่ 2 บริเวณอาคารพาณิชย์ 2ชั้น ใกล้กับคลอง บางสะแก ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินฝั่งขาออก #สถานีดาวคะนอง #โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง #mrtpurpleline รูปแบบ เป็นสถานียกระดับ 2 ชั้น เนื่องจากเป็นสถานียกระดับสถานีแรก หลังจากทางวิ่งแบบใต้ดิน ระยะทางไต่ระดับมีระยะทางไม่ยาวมากจึงลดระดับชั้นของสถานี เพื่อไม่ให้ทางวิ่งสูงจนมีปัญหาในการไต่ระดับของรถไฟฟ้าจากใต้ดิน เป็นแบบลอยฟ้า รูปแบบสถานีเป้นแบบ 2 ชั้น ชั้นที่ 1 ชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสาร ระดับพื้นดิน ชั้นที่ 2 ชั้นชานชาลา รูปแบบเป็นชานชาลาข้าง มีทางวิ่งอยู่ตรงกลาง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ผู้รับจ้าง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ อาคารจอดรถไฟฟ้าและอาคารจอดแล้วจร สัญญาที่ 5 ช่วงดาวคะนอง – ครุใน ความคืบหน้างานโยธาเดือน กันยายน 2566 ทำได้ 9.54% รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ภาพรวมทั้งโครงการ เดือนกันยายน งานโยธา 18.68% #สถานีดาวคะนอง #โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงเตาปูนราษฎร์บูรณะ ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ ต้องการสนับสนุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768 https://www.youtube.com/channel/UCM-zyK3oIyk8mo5nBDBOj4w ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง youtube : https://www.youtube.com/channel/UCD9OvS-299_pUEldu_VsOwA Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100064109230338 Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/ blogs : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น