วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ล่าสุด!.เครื่องจักรเข้าขุดหลุมทำเสาเข็ม หน้าซอยวัดบางปะกอก ถนนสุขสวัสดิ์...


ล่าสุด!.เครื่องจักรเข้าขุดหลุมทำเสาเข็ม หน้าซอยวัดบางปะกอก ถนนสุขสวัสดิ์  MRT Purple Line(24 พ.ย.65)
หลังจากทาง กทม ได้ล้อมนำต้นไม้ออกจากพื้นที่ ทางบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด 
ได้นำเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพื่อขุดหลุมเพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบ (Pilot Pile Test)
ในช่องจราจรฝั่งด้านขวาชิดเกาะกลาง ทั้งในด้านฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก 
ด้านฝั่งขาเข้าตั้งแต่ปากซอยสุขสวัสดิ์ซอย 32 - ซอยสุขสวัสดิ์ 28
ด้านฝั่งขาออก ตั้งแต่ซอยสุขสวัสดิ์ 19 (ซอยวัดบางปะกอก) ถึงซอยสุขสวัสดิ์ 23 
มีผลให้ช่องจราจรฝั่งขาเข้าเหลือ 3 ช่องทาง และฝั่งขาออกเหลือ 3 ช่องทาง 
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก แบ่งออกเป็น 6 สัญญา ได้แก่ 
สัญญาที่ 1 ช่วงเตาปูน-หอสมุดแห่งชาติ วงเงิน 19,430 ล้านบาท ก่อสร้างโดย กิจการร่วมค้าซีเคเอสที-พีแอล (ช.การช่าง และซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น) 
สัญญาที่ 2 ช่วงหอสมุดแห่งชาติ-ผ่านฟ้าฯ วงเงิน 15,878 ล้านบาท ก่อสร้างโดย กิจการร่วมค้าซีเคเอสที-พีแอล, 
สัญญาที่ 3 ช่วงผ่านฟ้าฯ-สะพานพุทธ วงเงิน 15,109 ล้านบาท ก่อสร้างโดย กิจการร่วมค้าไอทีดี-เอ็นดับบลิวอาร์ เอ็มอาร์ที (อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และเนาวรัตน์พัฒนาการ)
สัญญาที่ 4 ช่วงสะพานพุทธ-ดาวคะนอง วงเงิน 14,982 ล้านบาท ก่อสร้างโดย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน), 
สัญญาที่ 5 ช่วงดาวคะนอง-ครุใน วงเงิน 13,094.80 ล้านบาท ก่อสร้างโดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 
สัญญาที่ 6 งานออกแบบและก่อสร้างระบบรางตลอดแนวเส้นทางโครงการ วงเงิน 3,589 ล้านบาท ก่อสร้างโดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) 
ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ ครุใน เดือนตุลาคม 2565 งานโยธา 3.75% 
ระยะทางรวม 23.6  กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี แบ่งเป็น
สถานีใต้ดิน จำนวน10 สถานี ระยะทาง 12.6 กม. 
สถานียกระดับจำนวน 7สถานี ระยะทาง 11 กม.  
มีอาคารจอดแล้วจร (Park&Ride) 4 จุด
ทั้ง 2 ฝั่งของ สถานีบางปะกอก และสถานีราษฎร์บูรณะ
#รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูนราษฎร์บูรณะ  #รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น