การก่อสร้างในฝั่งธนบุรี (ถนนราษฎร์บูรณะ) ทางด่วนพระราม3 ดาวคะนอง วงแหวนตะวันตก โครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวน รอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการฯ อยู่ที่ กม. 13+000 ของถนนพระราม 2 ใกล้ต่างระดับวงแหวน ก่อสร้างเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร
ซ้อนทับไปตามแนวเกาะกลางถนนพระราม 2 ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือจนถึงต่างระดับดาวคะนอง จากนั้นเลี้ยวไปทางขวา เข้าซ้อนทับกับทางพิเศษเฉลิมมหานครและข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 9 โดยจะก่อสร้างสะพานขึงขนาด 8 ช่องจราจร ซึ่งมีความยาวช่วงกลางสะพาน 450 เมตร ความยาวของสะพาน 780 เมตร คู่ขนานกับสะพานพระราม 9เดิม จากนั้นแนวเส้นทางจะเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานครบริเวณทางแยกต่างระดับบางโคล่ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการฯ
มีระยะทางรวม 18.7 กิโลเมตร
แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 5 สัญญา
สัญญาที่1 ทางยกระดับจากแยกต่างระดับบางขุนเทียน-รพ.นครธน ระยะทาง 6.4กม.
สัญญาที่2 ทางยกระดับ จาก รพ.นครธน -รพ.บางปะกอก 9 ระยะทาง 5.3 กม
สัญญาที่3 ทางยกระดับจาก รพ.บางปะกอก 9-ด่านสุขสวัสดิ์ ระยะทาง 5กม. (ล้ม)
สัญญาที่4 สะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาด 8 ช่องจราจร และงานทางด่วน ขนาด 6ช่องจราจร ระยะทาง 2กม.
สัญญาที่5 งานระบบเก็บค่าผ่านทาง
คาดเสร็จเปิดใช้ได้ในปี 2567
#ทางพิเศษสายพระราม3ดาวคะนองวงแหวนตะวันตก #สะพานขึงข้ามเจ้าพระยา
ฝากกดติดตามช่อง วีเอ็นพีมาร์เก็ต เดินเที่ยวตลาด https://www.youtube.com/channel/UCM-z...
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube : https://www.youtube.com/channel/UCD9O...
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?...
Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs : https://vnpstory.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น