วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รถไฟทางคู่สายใต้ สถานีนครปฐม-สะพานขึงรถไฟหลบลูกระเบิด แห่งแรกของไทย (22 ...

\

ส่องเส้นทาง จากสถานีนครปฐม-สะพานจุฬาลงกรณ์ ซึ่งอยู่ในสัญญาที่ 1 นครปฐม–หนองปลาไหล และสะพานขึงรถไฟแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งคู่ขนานกับสะพานจุฬาลงกรณ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเป็นสะพานรถไฟชนิดคานขึง แห่งแรกที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ไม่มีเสากลางแม่น้ำ ความยาวสะพานรวม 340 เมตร ช่วงสะพานขึงที่ข้ามแม่น้ำแม่กลองมีความยาว 160 เมตร สูง 16 เมตร นับจากสันรางถึงยอดเสารั้งสายเคเบิล โครงการรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร ปัจจุบันภาพรวมของผลการดำเนินโครงการ งานโยธาและระบบราง 5 สัญญา คืบหน้า 93.20% คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการการเดินรถช่วงแรกในระบบแบบกึ่งอัตโนมัติ คือ ช่วงเขาเต่า-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 77 กม. ได้ภายในสิ้นปี 2565 เนื่องจากช่วงเส้นทางดังกล่าว มีการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาที่ 3 ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ทั้งเส้นทางภายในปลายปี 2566 #รถไฟทางคุ่สายใต้ #สะพานขึงรถไฟ ฝากกดติดตามช่อง วีเอ็นพีมาร์เก็ต เดินเที่ยวตลาด https://www.youtube.com/channel/UCM-z... ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง youtube : https://www.youtube.com/channel/UCD9O... Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?... Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/ blogs : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น