ติดตั้งคานทางวิ่งเหล็ก ข้ามแยกรัชดา - ลาดพร้าว mrt yellow line (31/1/65)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ได้ยกติดตั้งคานทางวิ่งชนิดเหล็ก หรือ Steel Guideway Beam
ข้ามแยก รัชดา ลาดพร้าว เนื่องจากมีระยะทางยาวมาก และรัศมีความโค้งน้อย จึงไม่สามารถใช้คานวิ่งคอนกรีตที่ใช้ปกติได้
ได้ออกแแบคานทางวิ่งชนิดเหล็ก แบบคานต่อเนื่อง มี 3 ช่วง ความยาวรวม 121.5 เมตร น้ำหนักรวมถึง 747ตัน แยกคานออกเป็น 12ชิ้น ขนาดความยาว 16-28เมตร
น้ำหนักตั้งแต่ 57-81ตัน
มีการติดตั้ง เสาสำหรับรองรับการติดตั้งทางวิ่งชนิดเหล็กชั่วคราว ตามจุดต่างๆบริเวณแยก เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้น จะยึดโครงสร้าง และนำเสารองคานทางวิ่งชั่วคราวออก ติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน
คืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ประจำเดือนธันวาคม 2564 แบ่งเป็น
งานโยธา ร้อยละ 90.60%
งานระบบรถไฟฟ้า ร้อยละ 86.22%
ความก้าวหน้าโดยรวม 88.70%
#mrtyellowline #monorail #GuidewayBeam
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube : https://www.youtube.com/channel/UCD9OvS-299_pUEldu_VsOwA
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100030581107035
Twitter : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs : https://vnpstory.blogspot.com/
https://youtu.be/I0htIEIfdyI
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น