วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565

สะพานขึงรถไฟแห่งแรกของประเทศไทย แลนมาร์คใหม่ จ.ราชบุรี (28/1/65)


สะพานขึงรถไฟแห่งแรกของประเทศไทย แลนมาร์คใหม่ จ.ราชบุรี (28/1/65)
ล่าสุด..รถไฟทางคู่สายใต้ นครปฐม-สะพานจุฬาลงกรณ์ 
ในช่วงสัญญาที่ 1 ช่วง นครปฐม–หนองปลาไหล
ซึ่งในสัญญาที่ 1 นี้ มีจุดไฮไลต์สำคัญแห่งหนึ่ง
นั้นคือสะพานขึงรถไฟแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งคู่ขนานกับสะพานจุฬาลงกรณ์ จ.ราชบุรี
สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแม่กลอง  โดยเป็นสะพานรถไฟชนิดคานขึง แห่งแรกที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย ไม่มีเสากลางแม่น้ำ 
ความยาวสะพานรวม 340 เมตร ช่วงสะพานขึงที่ข้ามแม่น้ำแม่กลองมีความยาว 160 เมตร สูง 16 เมตร นับจากสันรางถึงยอดเสารั้งสายเคเบิล
โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ เฟสแรก นครปฐม-ชุมพร
ระยะทาง 421กิโลเมตร แบ่งงานก่อสร้างเป็น 5สัญญา
สัญญาที่1 นครปฐม-หนองปลาใหล ระยะทาง 93กิโลเมตร 
สัญญาที่2 หนองปลาไหล-หัวหิน ระยะทาง 76กิโลเมตร 
สัญญาที่3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร 
สัญญาที่4 ประจวบคีรีขันธุ์-บางสะพานน้อย ระยะทาง 88กิโลเมตร
สัญญาที่5 บางสะพานน้อย-ชุมพร ระยะทาง 79กิโลเมตร
ความก้าวหน้าเดือน มกราคม 2565
แผนงานสะสม = 94.580 %
ผลงานสะสม = 95.916 %
เร็วกว่าแผน = 1.336 %
#รถไฟทางคุ่สายใต้ #สถานีนครปฐม #สะพานจุฬาลงกรณ์
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube   : https://www.youtube.com/channel/UCD9OvS-299_pUEldu_VsOwA
Facebook  : https://www.facebook.com/profile.php?id=100030581107035
Twitter   : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs     : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น