วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สถานีรถไฟหัวหินใหม่ คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์คุณค่าความสวยงาม (ตุลาคม 64)


พาชม!!เส้นทางรถไฟทางคู่สายใต้ สถานีเพชรบุรี - สถานีหัวหิน 
ซึ่งอยู่ในสัญญาที่ 2 ช่วง หนองปลาไหล - หัวหิน
สถานีรถไฟหัวหิน ความอลังการ และงานก่อสร้างที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมเก่า คงเอกลักษณ์ 
และมีเสน่ห์ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สถานีรถไฟหัวหินเดิม ที่มีความสำคัญกับประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย 
จึงมีการออกแบบที่ยังคงเอกลักษณ์ความสวยงามเดิม ของสถานีรถไฟหัวหินมาในสถานีใหม่แห่งนี้
โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใต้ ช่วงแรก นครปฐม-ชุมพร
ระยะทาง 421กิโลเมตร แบ่งงานก่อสร้างเป็น 5สัญญา
สัญญาที่1 นครปฐม-หนองปลาใหล ระยะทาง 93กิโลเมตร 
สัญญาที่2 หนองปลาไหล-หัวหิน ระยะทาง 76กิโลเมตร 
สัญญาที่3 หัวหิน-ประจวบคีรีขันธุ์ ระยะทาง 84กิโลเมตร 
สัญญาที่4 ประจวบคีรีขันธุ์-บางสะพานน้อย ระยะทาง 88กิโลเมตร
สัญญาที่5 บางสะพานน้อย-ชุมพร ระยะทาง 79กิโลเมตร
คาดเปิดให้บริการในปี 2565  #รถไฟทางคุ่สายใต้ #สถานีนครปฐม #สะพานจุฬาลงกรณ์
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube   :
https://www.youtube.com/channel/UCD9O...
Facebook  : https://www.facebook.com/profile.php?...
Twitter   : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs     : https://vnpstory.blogspot.com/

https://youtu.be/B2Y9oXLWrwQ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น