วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2567

อัพเดท ติดตั้งทางวิ่งข้ามเชิงสะพานภูมิพล รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ Mrt purple...


อัพเดท ติดตั้งทางวิ่งข้ามเชิงสะพานภูมิพล รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้  Mrt purple line (ธ.ค.67)
งานติดตั้งชิ้นส่วนทางวิ่งข้ามเชิงสะพานภูมิพล ด้านบนถนนสุขสวัสดิ์ โดยเริ่มทำการติดตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เป็นการติดตั้งแบบ Balance Cantilever (บาลานซ์ แคนทิลิเวอร์) ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้ในกรณีที่เสาตอม่อ 
มีระยะระหว่างเสา ห่างกันเกิน 35 เมตรขึ้นไป  อย่างเช่น ข้ามคลอง  ข้ามสะพาน หรือทางด่วน เป็นต้น วิธีการก่อสร้างสะพานแบบนี้ 
โดยการก่อสร้างจะเพิ่มส่วนยื่นออกไป ทั้งสองข้าง โดยในส่วนที่ยื่นออกไป จะมีการดึงลวดอัดแรง เพื่อต้านกับน้ำหนักของส่วนยื่น เมื่อขั้นตอนการก่อสร้างถึงชิ้นสุดท้าย ก็จะทำการดึงลวดช่วงกลาง เพื่อรับน้ำหนักที่เกิดจากโครงสร้างต่อเนื่อง ในการทำงาน ได้คำนึงถึงตามมาตรการด้านความปลอดภัย รักษาสิ่งแวดล้อม และการจราจรอย่างเคร่งครัด บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ อาคารจอดรถไฟฟ้าและอาคารจอดแล้วจร  โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในสัญญาที่ 5 ช่วงดาวคะนอง – ครุใน 
ความคืบหน้างานก่อสร้างในสัญญาที่ 5 ณ เดือนพฤศจิกายน 2567 งานโยธาทำได้ 24.11% และภาพรวมทั้งโครงการทำได้ 46.34% มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี กำหนดเปิดให้บริการในปี 2571
ข้อมูลจากเพจ..โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ
#ติดตั้งชิ้นส่วนสะพานข้ามเชิงสะพานภูมิพล  #รถไฟฟ้าสายสีม่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น