สร้างเขื่อนทางเดิน คลองบางนา ช่วงถนนทางรถไฟปากน้ำ - มูลนิธิสายใจไทย (30ก.ย.67)
โครงการก่อสร้างเขื่อนคลองบางนา สาเหตุจากที่ผ่านมา ปัญหาการระบายน้ำในคลองบางนาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพคลองที่ตื้นเขิน คับแคบ มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำคลอง และต้นไม้ใหญ่ขวางกั้นทางไหลของน้ำ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนบางนา-ตราด เมื่อเกิดฝนตกหนัก หลังจากกรุงเทพมหานครได้เข้าสำรวจคลองบางนา พบว่าคลองบางนามีความตื้นเขิน บางช่วงมีความคับแคบ จึงได้ขอพื้นที่คืน จากผู้ปลูกบ้านหรือนำสิ่งของวางรุกล้ำ เพื่อทำการขยายคลองให้มีความกว้างมากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาการระบายน้ำ
ล่าสุด อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ตุลาคมนี้ คลองบางนา เดิมมีความกว้างเฉลี่ยอยุ่ที่ 10-15 เมตร หลังทางกรุงเทพมหานครได้ทำการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. และขุดลอกคลอง ทำให้มีความกว้างเพิ่มขึ้น 15-30 เมตร
เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว กรุงเทพมหานครได้มีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่สำคัญ ได้แก่
1 ขุดลอกคลอง เพื่อเพิ่มความกว้างและความลึกของคลองให้สามารถรองรับปริมาณน้ำได้มากขึ้น
2 สร้างเขื่อน เพื่อป้องกันการกัดเซาะตลิ่ง และเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ
3 ติดตั้งเครื่องจัดการขยะอัตโนมัติ เพื่อช่วยในการกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลที่ขวางกั้นทางน้ำ
4 เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งการระบายน้ำออกจากพื้นที่
5 การจัดการสิ่งกีดขวางทางน้ำ เช่น ต้นไม้ และสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำคลอง
#ก่อสร้างเขื่อนคลองบางนา
ท่านที่รับชมช่อง วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า หากมีความประสงค์ต้องการสนับสนุน ในการทำคลิปวีดีโอ สามารถกดสมัครหน้าช่องยูทูป
หรือสั่งซื้อ ปลาหมึกสามรส ราคา180 บาท หมูฝอย ราคา 240 บาท (ร่วมค่าส่ง) พิมพ์ไลน์ id: nongvnp เบอร์ติดต่อ 084 0013886
หรือโอนผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0430256768
/ @วีเอ็นพีมาร์เก็ต
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube : / @วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า
Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?...
Twitter : / estbjbtyn9muzyn
Instagram : / vnpstory
blogs : https://vnpstory.blogspot.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น