วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

สถานีสะพานพุทธยอดฟ้า เตรียมพื้นที่สำหรับงานขุดเจาะอุโมงค์ MRT purple lin...


สถานีสะพานพุทธยอดฟ้า เตรียมพื้นที่สำหรับงานขุดเจาะอุโมงค์ MRT purple line (ก.ค.67)
เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีแรกในฝั่งธนบุรี ตั้งอยู่ใต้ถนนประชาธิปก ก่อนถึงแยกบ้านแขก
เป็นสถานีเชื่อมต่อระหว่าง สถานีสามยอดฝั่งพระนคร มายังสถานีสะพานพุทธยอดฟ้าฝั่งธนบุรี
ความก้าวหน้า ในสัญญาที่ 3 ช่วงผ่านฟ้า-สะพานพุทธ เดือนมิถุนายน 2567 งานโยธาทำได้ 32.67% 
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า กิจการร่วมค้า ไอทีดี-เอ็นดับเบิ้ลยูอาร์ เอ็มอาร์ที ผู้รับจ้างงานออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) 
สัญญาที่ 3 ช่วงผ่านฟ้า - สะพานพุทธ มีความจำเป็นต้องขยายเวลาปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาออก 
บริเวณทางลงสะพานพระปกเกล้า ถึงอนุสรณ์สถานงานสมโภช 100 ปี (วงเวียนเล็ก) และปรับทิศทางการสัญจร บริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับงานขุดเจาะอุโมงค์ สถานีสะพานพุทธฯ ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 โดยมีการจัดการจราจร 2 รูปแบบ ดังนี้
รูปแบบที่ 1 : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 1ทุ่มไปจนถึงบ่าย4โมง ของวันถัดไป  
ถนนประชาธิปกฝั่งขาออก บริเวณปิดเบี่ยง สัญจรได้ 2 ช่อง และฝั่งขาเข้า สัญจรได้ตามปกติ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ (ตลอดวัน)
รูปแบบที่ 2 : วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา บ่าย4โมง ถึง 1ทุ่ม ปิดช่องทางฝั่งขาเข้า จากคลองสมเด็จเจ้าพระยา ขึ้นสู่สะพานพุทธฯ และปรับทิศทางการสัญจรบริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก มีผลให้ฝั่งขาออก บริเวณปิดเบี่ยง สามารถสัญจรได้ 3 ช่องจราจร และฝั่งขาเข้าให้ใช้สะพานประปกเกล้าทดแทน (ข้อมูลจากเพจ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ)
มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2571 ข้อมูลเพจ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง
#สถานีสะพานพุทธยอดฟ้า #รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ #mrtpurpleline

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น