วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567

เคลียร์.!ทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เปิดเส้นทางเข้าโรงจอดรถไฟฟ้า MRT PUR...


เคลียร์ ทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เปิดเส้นทางเข้าโรงจอดรถไฟฟ้า MRT PURPLE LINE DEPOT(มี.ค.67)
พาดูจุดก่อสร้าง อาคารจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมบำรุงเบา ครุใน เริ่มจากตลาดครุในจนถึงพื้นที่โรงจอดรถไฟฟ้า
ล่าสุด บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ผู้รับจ้างในสัญญาที่5 ช่วงดาวคะนอง-ครุใน
ได้เข้าเคลียร์พื้นที่เปิดเส้นทาง รื้อบ้าน และโรงงาน เพื่อสร้างเส้นทางเข้าพื่นที่แล้ว
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก (รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้) เป็นส่วนต่อขยายมาจากช่วง บางซื่อ -บางใหญ่   ตามแผนเดิมเส้นทางในโครงการจะสิ้นสุดที่ สถานีราษฎร์บุรณะ แต่การมีส่วนต่อขยายเส้นทางเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนรถไฟฟ้าต้องมีจำนวนมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเพียงพอในการเดินรถ
จุดจอดรถไฟฟ้าที่ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ ไม่เพียงพอที่จะรับปริมาณรถไฟฟ้าที่มากขึ้น จึงต้องหาจุดจอดรถไฟฟ้าเพื่อรองรับ และจุดที่เหมาะสมคือบริเวณครุใน อ.พระประแดง ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีราษำร์บูรณะถึง 4.4 กม. เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงได้สร้างเพิ่มอีก 2 สถานี คือพระประแดง และครุใน ซึ่งตั้งอยู่ก่อนถึงอาคารจอดรถไฟฟ้า โรงจอดรถไฟฟ้า และศูนย์ซ่อมย่อย ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ข้างด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางครุ 3 ภายในโรงจอดรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมย่อย ข้างด่านบางครุ 3 ประกอบด้วยกลุ่มอาคารที่สำคัญต่างๆ ดังนี้
1 อาคารที่จอดขบวนรถไฟฟ้า
2 อาคารซ่อมบำรุงเบา
3 โรงล้างขบวนรถไฟฟ้า
4 อาคารทดสอบรถไฟฟ้า
5 อาคารบริหารและศูนย์ควบคุมการเดินรถ
อัปเดตความคืบหน้างานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) เดือนพฤษภาคม 2566 ความก้าวหน้างานโยธา 11.55% 
มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.63 กิโลเมตร 
โครงสร้างทางวิ่งใต้ดิน 14.29 กิโลเมตร 10 สถานี และโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ 9.34 กิโลเมตร 7 สถานี
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก คาดเปิดให้บริการได้ในปี 2570 
#อาคารจอดรถไฟฟ้า  #รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น