วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

คืบหน้า 71% สะพานขึงคู่ขนานสะพานพระราม9 (ล่าสุด พฤษภาคม 2565)


คืบหน้า 71% สะพานขึงคู่ขนานสะพานพระราม9 (ล่าสุด พฤษภาคม 2565)

โครงการทางพิเศษพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนตะวันตก
มีจุดเริ่มต้นที่ กม. 13+000 ถนนพระราม 2ซอย 84 ใกล้ต่างระดับวงแหวนฝั่งตะวันตก ไปตามถนนพระราม2ในทิศตะวันออก จนถึงต่างระดับดาวคะนอง เลี้ยวขวาคล่อมไปบนทางด่วนเฉลิมมหานคร จนถึงถนนสุขสวัสดิ์ก่อสร้างสะพานขึง คุ่กับสะพานพระราม9เดิม ข้ามถนนพระราม3 สิ้นสุดที่ต่างระดับบางโคล่ ระยะทางประมาณ 18.7 กม. ในเบื้องต้นคาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 2567 แบ่งงานก่อสร้างออกเป็น 5 สัญญา มีความก้าวหน้าในการก่อสร้าง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 มีดังนี้
สัญญาที่ 1 เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นที่ กม. 13+000 ถนนพระราม 2ซอย 84 ถึง รพ.นครธน ระยะทาง 6.4 กิโลเมตร แผนงานสะสม 1.02% 
ผลงานสะสม 1.46% เร็วกว่าแผน +0.44% ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินงานเสาเข็มเจาะ 
งานรื้อย้ายสาธารณูปโภค กั้นพื้นที่ก่อสร้าง บนถนนพระราม 2 ทั้ง 2 ทิศทาง
สัญญาที่ 2 เป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจร มีจุดเริ่ม รพ.นครธน ถึง รพ.บางปะกอก9  ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร ความก้าวหน้า แผนงานสะสม 33.20% ผลงานสะสม 38.80% เร็วกว่าแผน +5.60% 
สัญญาที่ 3 เป็นงานก่อสร้างทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจรคร่อมตามแนวทางพิเศษเฉลิมมหานครช่วงดาวคะนอง-สุขสวัสดิ์-ราษฎร์บูรณะ ระยะทางรวมประมาณ 5 กิโลเมตร  ความก้าวหน้า แผนงาน 1.02% ผลงาน 2.05% เร็วกว่าแผน +1.03% ขณะนี้จะดำเนินการก่อสร้างฐานรากเสาตอม่อ
โดยจะทำการปิดเบี่ยงจราจรบริเวณถนนสุขสวัสดิ์ และซอยสุขสวัสดิ์ 50 
สัญญาที่ 4 เป็นงานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาด 8 ช่องจราจร มีความยาวช่วงกลางสะพาน 450 เมตร สิ้นสุดที่ทางแยกต่างระดับบางโคล่ ระยะทางรวมประมาณ 2 กิโลเมตร ความก้าวหน้า แผนงาน 61.50% ผลงาน 71.73% เร็วกว่าแผน +10.21% 
สัญญาที่ 5 (งานระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมจราจร และระบบสื่อสาร) อยู่ระหว่างปรับปรุงร่างขอบเขตของงานจ้างก่อสร้างให้ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางเป็นระบบอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) บริเวณตู้เก็บค่าผ่านทาง 
โครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก ของ กทพ. เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงบางโคล่ – สะพานพระราม 9 – ดาวคะนอง ที่มีปริมาณการจราจรเฉลี่ยสูงถึง 150,000 คันต่อวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน
และในวันหยุดช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในการสัญจรในพื้นที่ชานเมือง และเป็นเส้นทางสัญจรลงสู่ภาคใต้ การมีสะพานขึงมาช่วยรองรับปริมาณจราจร 
จะทำให้การทางพิเศษ.สามารถดำเนินการบูรณะซ่อมแซมครั้งใหญ่ สะพานพระราม9 เดิมซึ่งเปิดให้บริการมากว่า 30ปีได้อีกด้วย
#สะพานขึงคู่ขนานสะพานพระราม9  #พระราม3ดาวคะนองวงแหวนตะวันตก
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube   : https://www.youtube.com/channel/UCD9OvS-299_pUEldu_VsOwA
Facebook  : https://www.facebook.com/profile.php?id=100030581107035
Twitter   : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs     : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น