วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565

ส่อง“มอเตอร์เวย์บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว”แก้ปัญหารถติดถนนพระราม 2 (19/3/65)


ส่อง“มอเตอร์เวย์บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว”แก้ปัญหารถติดถนนพระราม 2 (19/3/65)

โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว M82 ระยะแรก บางขุนเทียน - เอกชัย
โดยกรมทางหลวง จุดเริ่มต้นเชื่อมต่อได้โดยตรงกับโครงการทางพิเศษ 
สายพระราม 3 ดาวคะนอง วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโดย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แบ่งก่อสร้างออกเป็น 2 ระยะ 
โดยระยะที่ 1 ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย และระยะที่ 2 เอกชัย -บ้านแพ้ว
ระยะที่ 1 ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย
มีจุดเริ่มต้นบริเวณด่านบางขุนเที่ยน กม.11+959 ใกล้ทางด่วนวงแหวนกาญจนาฝั่งทิศตะวันตก เชื่อมต่อ ทางพิเศษ สายพระราม3 ดาวคะนอง วงแหวนตะวันตก 
ของการทางพิเศษ ไปจนถึง กม. 20+295 ใกล้ถนนเอกชัย เป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร ระยะทาง 8 กิโลเมตร 
มีจุดขึ้น - ลง จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ด่านฯ พันท้ายนรสิงห์ และด่านฯ มหาชัย 1 
โดยเก็บค่าผ่านทางแบบคิดตามระยะทาง (ระบบปิด) ปัจจุบันกรมทางหลวงกำลังดำเนินการก่อสร้าง โดยใช้เงินงบประมาณแผ่นดิน
ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการ มีความคืบหน้า 57%
ระยะที่ 2 ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว
มีจุดเริ่มต้นบริเวณ กม. 20+295 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร 
จ.สมุทรสาคร และสิ้นสุดบริเวณ กม. 36+645 ในเขตพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร รวมระยะทางประมาณ 16.350 กิโลเมตร ออกแบบเป็นทางยกระดับขนาด 6 ช่อง
จราจร มีจุดขึ้นลงจำนวน 4 แห่ง 
1- ด่านฯ มหาชัย 2      2ด่านฯ สมุทรสาคร1  3ด่านสมุทรสาคร2     4-ด่านบ้านแพ้ว โดยเก็บค่าผ่านทางแบบคิดตามระยะทาง (ระบบปิด) 
นอกจากนี้ ทล. ยังมีแผนดำเนินการโครงการมอเตอร์เวย์ หมายเลข 82 ช่วงบ้านแพ้ว-ปากท่อ ระยะทาง 47.4 กม. สิ้นสุดที่แยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยคาดว่า 
จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในปี 2570 และจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการในปี 2573 
#ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองบางขุนเทียนบ้านแพ้ว  #motorwayM82
ติดตาม วีเอ็นพีมีเรื่องเล่า ได้ทาง
youtube   : https://www.youtube.com/channel/UCD9OvS-299_pUEldu_VsOwA
Facebook  : https://www.facebook.com/profile.php?id=100030581107035
Twitter   : https://twitter.com/EsTbJbtYn9MuZyn
Instagram : https://www.instagram.com/vnpstory/
blogs     : https://vnpstory.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น