วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เดินดู!สถานีกรุงธนบุรี ติดตั้งโครงหลังคา/ทางวิ่งทะลุถนนเจริญนคร 12/62





สถานีกรุงธนบุรี ติดตั้งโครงหลังคา/ทางวิ่งทะลุถนนเจริญนคร

บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดหรือเคทีได้ว่าจ้าง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ

หรือบีทีเอส เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งการจัดหารถไฟฟ้ามาให้บริการนั้น อยู่ในสัญญาจ้างเดินรถเป็นเวลา 30 ปี

โดยรถไฟฟ้าที่จะนำมาให้บริการในสายสีทองนี้ เป็นรถไฟฟ้าชนิดล้อยาง

ระบบ Automated People Mover (APM) หรือระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ

ความเร็วสูงสุด 80 กม./ชม. จำนวน 3 ขบวน ขบวนละ 2 ตู้ จุผู้โดยสารได้ตู้ละ 137 คน

ซึ่งจะใช้รถไฟฟ้าของบอมบาร์ดิเอร์ รุ่นอินโนเวีย เอพีเอ็ม 300 คาดว่ารถไฟฟ้าทั้ง 3 ขบวน

จะเดินทางมาถึงประเทศไทยภายในเดือนมีนาคม 2563 อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารถไฟฟ้าระบบ AGT

จะขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องมีคนขับ แต่จะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ภายในห้องควบคุมระบบ

เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉิน ส่วนอัตราค่าโดยสารเบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 16 บาทตลอดสาย

คาดว่าโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองจะสามารถนำรถไฟฟ้ามาทดสอบระบบการเดินรถได้ประมาณ

เดือนสิงหาคม 2563 และตั้งเป้าเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการภายในเดือนตุลาคม 2563

ช่วงทดลองอาจจะยังไม่เก็บค่าบริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น